Logo
Vận chuyển đường biển quốc tế
26.02.2023

Vận Chuyển Hàng Đường Biển Từ Việt Nam Đi Trung Quốc Và Ngược Lại

Nội dung bài viết:
 1. Danh sách cảng biển xuất - nhập chính tại Trung Quốc và Việt Nam
     1.1 Danh sách cảng biển chính tại Trung Quốc
     1.2 Danh sách cảng biển chính tại Việt Nam
 2. Các hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Trung Quốc và ngược lại
 3. Hàng hóa xuất đi Trung Quốc sử dụng mẫu CO nào?
 4. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Trung Quốc và ngược lại
     4.1 Thời gian vận chuyển bằng đường biển đi Trung Quốc
     4.2 Chi phí, cước vận tải biển 
     4.3 Dịch vụ vận chuyển hàng không quốc tế của Real Logistics

1. Danh sách cảng biển xuất - nhập chính tại Trung Quốc và Việt Nam

1.1 Danh sách cảng biển chính tại Trung Quốc

1. Cảng Thượng Hải - Shanghai Port
- Mã cảng: SHA / SGH / SHG
- Vị trí:Cảng Thượng Hải nằm ở vùng lân cận của Thượng Hải, bao gồm một cảng biển nước sâu và cảng sông. Năm 2010, cảng Thượng Hải đã vượt qua cảng Singapore để trở thành cảng container nhộn nhịp nhất thế giới.
- Khai thác thương mại: Đây là cảng biển nước sâu lớn nhất và quan trọng nhất Trung Quốc. Đây là cảng số 1 thế giới về xử lý hàng container, đạt gần 47 triệu TEU năm 2021, mức độ tăng trưởng khoảng 7.2%. Cảng ngày càng được nâng cấp để phục vụ số lượng hàng hoá ngày càng tăng, chủ yếu xây dựng các cảng phụ mới và thành lập cảng vệ tinh
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

2. Cảng Đại Liên – Dalian Port
- Mã cảng: DLC / DAL
- Vị trí: là một cảng biển trên vùng biển Hoàng Hải trong vùng lân cận của Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc . Đây là một trong mười cảng bận rộn nhất trên thế giới (đứng thứ 7 trong năm 2019 xét tổng lượng hàng hóa).
- Khai thác thương mại: Đây là một cảng quốc tế nằm trên đảo của Trung Quốc, có liên kết với các cảng của nước khác để giải quyết hậu cần, cũng như trung chuyển hàng hoá một cách thuận lợi nhất.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

3. Cảng Thanh Đảo – Qingdao Port
- Mã cảng: TAO / QIN
- Vị trí:Cảng Thượng Hải nằm ở vùng lân cận của Thượng Hải , bao gồm một cảng biển nước sâu và cảng sông. Năm 2010, cảng Thượng Hải đã vượt qua cảng Singapore để trở thành cảng container nhộn nhịp nhất thế giới.
- Khai thác thương mại: Đây là cảng biển nước sâu lớn nhất và quan trọng nhất Trung Quốc. Đây là cảng số 1 thế giới về xử lý hàng container, đạt gần 47 triệu TEU năm 2021, mức độ tăng trưởng khoảng 7.2%. Cảng ngày càng được nâng cấp để phục vụ số lượng hàng hoá ngày càng tăng, chủ yếu xây dựng các cảng phụ mới và thành lập cảng vệ tinh
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

4. Cảng Thâm Quyến – Shenzhen Port
- Mã cảng: SZX
- Vị trí: Cảng Thâm Quyến là một cảng nằm ở đường bờ biển của Thâm Quyến ,tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cảng này nói chung là một trong những cảng container nhộn nhịp nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Khai thác thương mại: Cảng này hình thành từ nhiều cảng xung quanh hợp thành. Cảng Thâm Quyến là cảng lớn thứ 3 thế giới.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

5. Cảng Hạ Môn – Xiamen Port
- Mã cảng: XMN / XAM
- Vị trí: Cảng vinh dự là cảng container lớn thứ 8 của Trung Quốc và xếp hạng 17 của thế giới. Cảng Xiamen tọa lạc trên đảo Xiamen, là cảng biển Đại Lục đầu tiên có chuyến tàu hàng hóa trực tiếp vận chuyển đến cảng Kaohsiung, Đài Loan. Cảng Xiamen tiếp nhận 191 triệu tấn hàng, bao gồm 8.08 triệu TEUs.
- Khai thác thương mại: Đây là cảng biển nước sâu lớn nhất và quan trọng nhất Trung Quốc. Đây là cảng số 1 thế giới về xử lý hàng container, đạt gần 47 triệu TEU năm 2021, mức độ tăng trưởng khoảng 7.2%. Cảng ngày càng được nâng cấp để phục vụ số lượng hàng hoá ngày càng tăng, chủ yếu xây dựng các cảng phụ mới và thành lập cảng vệ tinh
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

6. Cảng Ninh Ba – Ningbo Zhoushan Port
- Mã cảng: NGB / NBO
- Vị trí: Cảng Ningbo-Zhoushan là một trong số các cảng biển bận rộn nhất trên thế giới về sản lượng hàng hóa. Cảng nằm ở Ninh Ba và Zhoushan trên bờ biển Hoa Đông, thuộc tỉnh Chiết Giang ở cuối phía đông nam của vịnh Hàng Châu.
- Khai thác thương mại: Cảng có lịch sử lâu đời và hiện đại hoá bậc nhất Trung Quốc, ngày nay phát triển nhanh chóng trở thành cảng lớn thứ 5 thế giới vượt mặt cảng Busan ở Hàn Quốc.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

7. Cảng Thiên Tân – Tianjin/Xingang Port
- Mã cảng: TSN
- Vị trí: Là cửa ngõ hàng hải chính cho thủ đô Bắc Kinh, Cảng Tianjin/Xingang là cảng lớn nhất phía Bắc Trung Quốc, nó cũng là một trong những cảng biển lớn của thế giới. Cảng bao gồm 121 km vuông bề mặt đất, với hơn 31,9 km bờ biển và 151 bến sản xuất vào cuối năm 2010.
- Khai thác thương mại: Cảng Thiên Tân là cảng nước sâu và cảng sông lớn ở Trung Quốc. Đây là một cảng biển nhân tạo nối liền với tuyến đường hàng hải tới Bắc Kinh.    
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

8. Cảng Quảng Châu - Guangzhou Port
- Mã cảng: CAN / GGZ / GZG
- Vị trí: Nằm ven sông Châu Giang thuộc khu đô thị Quảng Châu. Cách Hổ Môn, cửa sông Châu Giang, khoảng 40 hải lý.
- Khai thác thương mại: Cảng nằm trên tuyến đường thuỷ nội địa quan trọng nhất Trung Quốc (châu thổ sông Châu Giang). Cảng mới hợp với cảng Hoàng Phố trở thành cảng tổng hợp lớn nhất thế giới.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

9. Cảng Dinh Khẩu - Yingkou Port
- Mã cảng: YIK
- Vị trí: Cảng ở Đông Bắc Trung Quốc và Đông Nội Mông, cảng vận chuyển hàng hóa lớn nhất ở Đông Bắc Trung Quốc và là cảng cốt lõi của Khu kinh tế vịnh Liaodong.
- Khai thác thương mại: Cảng được kiểm soát bởi công ty tư nhân. Cảng được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và Bộ Truyền thông chỉ định trực tiếp là nơi lưu trữ và xử lý các hàng hoá đặc biệt như: dầu, khí tự nhiên hóa lỏng và quặng sắt chất lượng cao.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

10. Cảng Vũ Hán - Wuhan Port
- Mã cảng: NHN / WUH / WHG
- Vị trí: Nằm ở giữa trung lưu sông Dương Tử.
- Khai thác thương mại: Cảng cực kì quan trọng được chính bộ giao thông đường sắt và đường thuỷ trực tiếp chỉ đạo xây dựng. Cảng được kiểm soát bởi tập đoàn cảng Vũ Hán.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

11. Cảng Liên Vân -Lianyungang Port
- Mã cảng: LYG
- Vị trí: Nằm ở Vịnh Hải Châu ở phía tây của Hoàng Hải.
- Khai thác thương mại: Cảng được xây dựng để giải cứu tuyến đường sắt Longhai. Cảng cũng có vị trí tự nhiên tốt khi được bao quanh bởi núi và các hòn đảo nhỏ bao bọc. Cảng có mối quan hệ mật thiết với các khu vực Trung Á (đường sắt) và Châu  u (đường biển).
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

12. Cảng Ôn Châu – Wenzhou Port
- Mã cảng: CNWNZ
- Vị trí: Cảng vinh dự là cảng container lớn thứ 8 của Trung Quốc và xếp hạng 17 của thế giới. Cảng Xiamen tọa lạc trên đảo Xiamen, là cảng biển Đại Lục đầu tiên có chuyến tàu hàng hóa trực tiếp vận chuyển đến cảng Kaohsiung, Đài Loan. Cảng Xiamen tiếp nhận 191 triệu tấn hàng, bao gồm 8.08 triệu TEUs.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Vancouver: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

1.2 Danh sách cảng biển chính tại Việt Nam

1. Cảng Sài Gòn (SGP)
Cảng Cảng Sài Gòn (SGP) nằm ở phía nam Việt Nam, là một trong các cảng lớn nhất Việt Nam, là trung tâm trung chuyển hàng hóa của toàn bộ khu vực phía nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, An Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cần Thơ, bao gồm các cảng và ICD:
  • Cảng Cát Lái
  • Cảng Tân Cảng
  • Cảng VICT
  • Cảng Tân Thuận
  • Cảng Bến Nghé
  • Cảng Khánh Hội
  • Cảng Hiệp Phước ( SPCT)
  • ICD Transimex
  • ICD Tanamexco – Tây Nam
  • ICD Sóng Thần
  • ICD Sotrans
  • ICD Phước Long I, II
  • ICD Phúc Long

2. Cảng Cái Mép (TCIT)
Cảng Cái Mép (TCIT) thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách cảng Hồ Chí Minh 130km thuận lợi cho tuyến chuyên chở hàng trực tiếp đi Mỹ, Châu  u…

3. Cảng Hải Phòng (HPH)
Cảng Hải Phòng (HPH) nằm ở phía bắc Việt nam, là trung tâm trung chuyển hàng hóa của toàn bộ khu vực phía Bắc  gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hòa Bình…

4. Cảng Đà Nẵng (DAD)
Cảng Đà Nẵng (DAD) thuộc Thành phố Đà Nẵng, là trung tạm trung chuyển hàng hóa của toàn bộ khu vực miền trung Việt Nam, bao gồm các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa…

2. Các hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Trung Quốc và ngược lại

Vận chuyển hàng lẻ, đóng ghép hàng hóa (LCL): Nếu Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có khối lượng hàng hóa nhỏ, sẽ được ghép cùng các chủ hàng khác trong cùng 1 container với điều kiện chung thời gian và tuyến vận chuyển.

Vận chuyển hàng nguyên container (FCL): Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có lượng hàng hóa đủ lớn để đóng vừa hàng hóa trong cùng 1 container hoặc nhiều container.

Vận chuyển hàng rời, hàng tàu chuyến (Bulk): Nếu hàng của Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có đặc tính hàng hóa là dạng hàng không đóng gói (nông sản như: gạo, ngô, đậu tương,... hoặc khoáng sản như: than, đá dăm, quặng,...) hoặc các dạng hàng máy móc, cấu kiện có kích thước rất lớn, vượt qua sức chứa giới hạn của container.

3. Hàng hóa xuất đi Trung Quốc sử dụng mẫu CO nào?

Đối với hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc, sử dụng CO form E. Chi tiết như sau:

- Bộ hồ sơ đề nghị cấp CO form E:

  • Đơn đề nghị cấp C/O Mẫu E đã được kê khai hoàn chỉnh và hợp lệ;

  • Bộ C/O Mẫu E đã được khai hoàn chỉnh gồm một (01) bản chính và hai (02) bản sao;

  • Tờ khai hải quan đã làm thủ tục hải quan;

  • Hoá đơn thương mại;

  • Quy trình sản xuất tiêu chuẩn / Hạn mức sản xuất;

  • Vận tải đơn.

Nếu cần thiết, doanh nghiệp có thể bổ sung một số các loại giấy tờ sau: Tờ khai hải quan nhập khẩu nguyên phụ liệu; giấy phép xuất khẩu; hợp đồng mua bán; hóa đơn giá trị gia tăng mua bán nguyên phụ liệu trong nước; mẫu nguyên phụ liệu hoặc sản phẩm xuất khẩu và các chứng từ khác để chứng minh xuất xứ của sản phẩm xuất khẩu.

Thời gian cấp CO form E cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Trung Quốc sẽ được cấp phát trong vòng 3 ngày kể từ ngày doanh nghiệp nộp đầy đủ và hợp lệ hồ sơ.

- Một số trường hợp bị cơ quan quản lý từ chối cấp CO:

  • Bộ hồ sơ đề nghị cấp C/O Mẫu E không chính xác, không đầy đủ

  • Bộ hồ sơ có mâu thuẫn về nội dung

  • Xuất trình Bộ hồ sơ cấp C/O không đúng nơi đã đăng ký hồ sơ thương nhân

  • Mẫu C/O E được khai bằng chữ viết tay, hoặc bị tẩy xóa, hoặc mờ không đọc được, hoặc được in bằng nhiều màu mực

  • Hàng hoá không đáp ứng đủ tiêu chuẩn xuất xứ hoặc không xác định được chính xác xuất xứ theo các tiêu chuẩn xuất xứ

⇒ Để giảm thiểu các trường hợp từ chối C/O trên, doanh nghiệp có thể tham khảo Dịch vụ xin CO cho hàng xuất đi Trung Quốc của Real Logistics tại đây

4. Dịch vụ vận chuyển đường biển quốc tế của Real Logistics

Tùy vào vị trí giao nhận hàng của khách mà thời gian vận chuyển hàng đường biển từ Trung Quốc về Việt Nam có chênh lệch nhau. Theo đó thời gian giao động như sau:
- Từ Cảng Shenzhen đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 5 – 6 ngày
- Từ Cảng Shanghai đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 6 – 8 ngày
- Từ Cảng Guangzhou đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 8 – 9 ngày
- Từ Cảng Dalian đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 8 – 10 ngày
- Từ Cảng Ningbo đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 9 – 11 ngày
- Từ Cảng Qingdao đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 9 – 11 ngày
- Từ Cảng Xiamen đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 9 – 12 ngày
- Từ Cảng Taizhou đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 12 – 14 ngày
- Từ Cảng Tianjin đến Cảng Hải Phòng/Đà Nẵng/SG/Cái Mép: 16 – 18 ngày

Chi phí, cước vận tải biển vận chuyển hàng đi Trung Quốc bằng đường biển thường sẽ bao gồm những khoản chính sau đây:

  • Ocean Freight (OF): Đây chính là giá cước khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và nó chưa bao gồm phụ phí khác.

  • Bên cạnh đó thì khi gửi hàng đi khách hàng sẽ phải trả thêm một số phí như chi phí vận chuyển đường biển, cái này sẽ phụ thuộc vào từng hãng vận chuyển mà khách hàng chọn.

Vậy để biết chính xác và cụ thể hơn về bảng giá cước vận chuyển hàng đi Trung Quốc bằng đường biển bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số máy đường dây nóng của Real Logistic để biết thêm thông tin nhé.
♦ Real Logistics là Công ty vận chuyển quốc tế bằng đường biển với 15 năm Kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng hải.

♦ Real Logistics hiện đang là công ty vận chuyển đường biển quốc tế chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh & Hà Nội, chúng tôi có hệ thống văn phòng đại diện và chi nhánh tại hầu hết các cảng biển, sân bay, cửa khẩu đường bộ tại Việt Nam. 

♦ Real Logistics chuyên vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu hàng nguyên container (FCL) và vận chuyển hàng lẻ ghép container (LCL). 

♦ Real Logistics có Hệ thống đại lý giao nhận rộng khắp trên toàn cầu. Là đại lý của nhiều hãng tàu quốc tế lớn: Hãng Tàu Maersk Line, Evergreen shipping, Namsung, MOL, APL, OOCL, SITC, Hyundai, ONE, KMTC, Yangming, Heung-A, CMA-CGM,...

♦ Giá cước vận chuyển đường biển rẻ – cạnh tranh.

♦ Tư vấn dịch vụ miễn phí và giá cước vận chuyển hợp lý nhất.

♦ Thông tin khách hàng được bảo mật an toàn tuyệt đối.

♦ Dịch vụ chuyên nghiệp uy tín, thời gian vận chuyển nhanh, đảm bảo đúng thời gian giao nhận hàng. Luôn đảm bảo đủ chỗ trên tàu để phục vụ nhu cầu “Vận Chuyển Hàng Hóa Quốc Tế” tại mọi thời điểm, kể cả mùa cao điểm.

⇒ Để giúp Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp thuận tiện trong việc xuất - nhập khẩu hàng hóa được diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, Real Logistics còn cung cấp tới khách hàng các dịch vụ trọn gói khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nếu khách hàng có nhu cầu, gồm:

  • Dịch vụ giao nhận hải quan hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu bằng đường biển
  • Môi giới bảo hiểm hàng hóa vận chuyển đường biển
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa tại từ các cảng: Cát Lái, Đà Nẵng, Hải Phòng kết hợp với phương thức vận tải nội địa (inland trucking)
  • Cung cấp dịch vụ vận chuyển trọn gói bằng đường biển từ kho đến kho – Vận chuyển Door to Door. Vận chuyển từ cảng đến cảng (CY – CY), hoặc vận chuyển từ kho đến cảng (Door – CY).

Trên đây là những chia sẻ về Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Trung Quốc và ngược lại của Real Logistics. Chúng tôi hy vọng Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có thể chọn được cho mình một đơn vị vận chuyển tốt nhất để đồng hành cùng Quý Khách hàng trên từng lô hàng của mình. 

Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi nói chung và dịch vụ vận chuyển đường biển quốc tế nói riêng. Chúng tôi hy vọng nhận được cơ hội hợp tác mới với Quý khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Vui lòng liên hệ với Real Logistics để được tư vấn miễn phí:
Hotline: 0936.386.352
Email: han@reallogistics.vn / hcm@reallogistics.vn
Địa chỉ: HN: 51 Quan Nhân, p. Nhân Chính, q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
HCM: Số 87 đường B4, p. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Real Logistics cung cấp các dịch vụ :
- Vận chuyển hàng hóa quốc tế FCL/LCL bằng đường biển và đường hàng không chuyên tuyến đến tất cả các địa điểm trên thế giới.
- Dịch vụ làm thủ tục hải quan xuất - nhập khẩu và thủ tục kiểm tra chất lượng, hợp quy, công bố sản phẩm.
- Dịch vụ thông quan tờ khai hải quan và vận tải container nội địa
- Cho thuê kho bãi và vận hành phân phối
- Ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa ra thế giới
- Dịch vụ xin các loại chứng từ như: chứng thư kiểm dịch thực vật - động vật, chứng nhận xuất xứ hàng hóa,...

THAM KHẢO DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TUYẾN ĐÔNG BẮC Á:

 

 

 

 

Tin tức

Gián đoạn Biển Đỏ khiến chi phí vận chuyển Á-Âu tăng 400%
Thủ Tục Xuất Khẩu Mây Tre Đan
Thủ Tục Nhập Khẩu Bánh Kẹo
Bơ, chanh leo sắp được ký Nghị định thư với thị trường Trung Quốc
Đề xuất sửa Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam thực hiện Hiệp định AKFTA
Dịch Vụ Liên Quan
Dịch vụ vận chuyển đường biển quốc tế
FacebookYoutubeTwitter Skype chat Zalo chat