Thủ Tục Nhập Khẩu Ghế Massage (Ghế Mát-xa)
Ghế massage là một loại thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà. Nó là chiếc ghế được thiết kế để tích hợp các tính năng massage giữa con lăn và sự xoa bóp của các túi khí, mang đến cho người sử dụng cảm giác thư giãn, khỏe khoắn, giảm đau nhức mỏi và tăng cường lưu thông khí huyết, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.
Vậy cách làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? Có cần xin giấy phép nhập khẩu không? Quy trình nhập khẩu ra sao? Trong khuôn khổ bài viết này, Real Logistics sẽ cùng tìm hiểu và giải đáp cho bạn về thủ tục nhập khẩu ghế massage (Ghế Mát-xa).
1. Mã HS và thuế suất nhập khẩu ghế massage
1.1 Mã HS ghế massage
Để xác định được chính xác mã hs code thì cần phải căn cứ vào tên gọi, công dụng, chất liệu,… của thiết bị. Ngoài ra còn phải áp dụng thêm 6 quy tắc tra mã Hs Code tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 103/2015/TT-BTC. Đối với các mặt hàng là dụng cụ xoa bóp, máy trị liệu cơ học,... được sử dụng bằng điện thì có mã số hs code thuộc nhóm 9019. Dưới đây là một số mã HS ghế massage nhập khẩu để quý doanh nghiệp tham khảo.
Mã HS | Mô tả |
9019 | Thiết bị trị liệu cơ học; máy xoa bóp; máy thử nghiệm trạng thái tâm lý; máy trị liệu bằng ôzôn, bằng oxy, bằng xông, máy hô hấp nhân tạo hoặc máy hô hấp trị liệu khác. |
90191010 | – – Hoạt động bằng điện |
1.2 Thuế nhập khẩu ghế massage
- Ghế massage được chia làm 2 loại như sau:
+ Ghế massage thư giãn: Loại ghế này được xét vào mặt hàng thường
+ Ghế massage trị liệu, chữa bệnh: Được xếp vào thủ tục nhập khẩu thiết bị y tế.
- Thuế nhập khẩu của ghế massage là 0%.
- Thuế GTGT nhập khẩu của ghế massage thì có 2 loại như sau:
+ Thuế GTGT nhập khẩu cho ghế massage thư giãn là: 10%
+ Thuế GTGT nhập khẩu cho ghế massage trị liệu, chữa bệnh là: 5%
2. Thủ tục nhập khẩu ghế massage
- Hồ sơ hải quan nhập khẩu Ghế Massage điện tử thông thường bao gồm bản scan nộp điện tử hoặc bản gốc của các giấy tờ sau:
Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
Bill of lading (Vận đơn)
Giấy giới thiệu – Bản chính
Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ)
Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
CQ hoặc chứng nhận khác (Nếu có)
Ngoài ra, các thiết bị ở nhóm 90.19 thuộc Phụ lục 2 “Danh mục các sản phẩm điện, điện tử phải đảm bảo giới hạn hàm lượng cho phép của một số hóa chất độc hại” thì bạn xem thêm Thông tư số 30/2011/TT-BCT.
3. Quy trình nhập khẩu ghế massage
Quy trình làm thủ tục nhập khẩu ghế massage, thủ tục nhập khẩu máy masage tại cơ quan Hải quan gồm có 4 bước cơ bản. Cụ thể:
Bước 1: Khai báo Hải quan.
Tại bước này, cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ sau: 4 bản gốc giấy đăng ký kiểm tra chất lượng theo mẫu, bản hợp đồng, hóa đơn thương mại, vận tải đơn, chứng nhận xuất xứ hàng hóa, quy cách đóng gói, bản chụp tổ chức cá nhân nhập khẩu.
Bước 2: Kiểm tra cụ thể bản hồ sơ Hải quan, kiểm tra thực tế hàng hóa. Sau đó, doanh nghiệp sẽ đưa hàng hóa về bảo quản và tiến hành giải phóng hàng hóa rồi thông quan mặt hàng ghế massage.
Bước 3: Thông quan tờ khai hải quan
Sau khi kiểm tra xong hồ sơ nếu không có thắc mắc gì thì cán bộ hải quan sẽ chấp nhận thông quan tờ khai. Quý vị lúc này có thể đóng thuế nhập khẩu cho tờ khai hải quan để thông quan hàng hóa.
Bước 4: Cuối cùng, doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục Hải quan, kiểm tra và giám sát Hải quan.
4. Dán nhãn sản phẩm khi nhập khẩu ghế massage
Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành. Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:
a) Tên hàng hóa;
b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
c) Xuất xứ hàng hóa;
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu ghế massage. Bên cạnh đó, nếu gặp vướng mắc hoặc khó khăn trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu, quý khách hàng có thể lựa chọn Real Logistics là người bạn đồng hành. Công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, trung thực, tận tâm với từng lô hàng, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Cam kết theo dõi, giải quyết đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn với thời gian nhanh nhất và mức chi phí hợp lý nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần để trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Xin vui lòng liên hệ với Real Logistics để được tư vấn miễn phí:
Hotline: 0936.386.352
Email: han@reallogistics.vn / hcm@reallogistics.vn
Địa chỉ: HN: 51 Quan Nhân, p. Nhân Chính, q. Thanh Xuân, TP Hà Nội
HCM: Số 87 đường B4, p. An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP HCM
Real Logistics cung cấp các dịch vụ :
- Vận chuyển hàng hóa quốc tế FCL/LCL bằng đường biển và đường hàng không chuyên tuyến đến tất cả các địa điểm trên thế giới.
- Dịch vụ làm thủ tục hải quan xuất - nhập khẩu và thủ tục kiểm tra chất lượng, hợp quy, công bố sản phẩm.
- Dịch vụ thông quan hải quan và vận tải container nội địa
- Cho thuê kho bãi và vận hành phân phối
- Ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa ra thế giới
► DỊCH VỤ ỦY THÁC XUẤT NHẬP KHẨU
► DỊCH VỤ TƯ VẤN XUẤT NHẬP KHẨU
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG SÂN BAY NỘI BÀI
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG HẢI PHÒNG
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG CÁT LÁI