Thủ Tục Nhập Khẩu Ghế Văn Phòng
Ghế văn phòng là loại ghế nhỏ gọn có tựa lưng và đệm ngồi bằng chất liệu vải lưới thoáng khí, thoát mồ hôi tốt, trọng lượng nhẹ và dễ di chuyển. Lưng ghế phù hợp với chiều cao trung bình của người châu Á. Dạng ghế này có rất nhiều kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại cùng sự đa dạng về màu sắc cũng như giá thành hợp lý cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên với ghế có phần mặt ngồi bọc nệm lưới sẽ có nhiều mắt lưới nhỏ nên bạn cần quan tâm đến việc giữ gìn vệ sinh ghế, tránh bụi bám vào lưới.
Vậy thủ tục nhập khẩu máy hút mùi tại thời điểm này là như thế nào? Có ưu đãi thuế nhập khẩu cho mặt hàng ghế văn phòng không? Hãy cùng Real Logistics tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
1. Chính sách pháp lý về nhập khẩu ghế văn phòng
Để quá trình nhập khẩu ghế văn phòng được thuận lợi, đúng quy trình, bạn có thể tham khảo một số thông tư, nghị định liên quan đến thủ tục nhập khẩu sau đây:
Hàng tiêu dùng Đã Qua Sử Dụng cấm nhập khẩu (Thông tư 12/2018/TT-BCT)
Tạm ngừng Kinh Doanh Tạm Nhập Tái Xuất Chuyển Khẩu (Thông tư 12/2018/TT-BCT)
Căn cứ theo những thông tư, nghị định trên có thể thấy mặt hàng ghế văn phòng không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Quy trình làm thủ tục hải quan sẽ tiến hành như những loại hàng hóa khác.
Theo các quy định về xuất nhập khẩu, ghế văn phòng nhập khẩu cũng không phải làm bất cứ kiểm tra chuyên ngành nào khác.
2. Mã HS và thuế nhập khẩu ghế văn phòng
2.1 Mã HS ghế văn phòng
Ghế văn phòng có mã HS tham khảo:
94017100: ghế quỳ khung sắt, lưng lưới, ốp tay bằng nhựa
94013000: Ghế văn phòng (có xoay, có nâng hạ độ cao)
94017990: Ghế chân quỳ văn phòng
2.2 Thuế nhập khẩu ghế văn phòng
Thuế nhập khẩu thông thường: 37,5%
Thuế nhập khẩu ưu đãi: 25%
Thuế VAT giá trị gia tăng: 10%
ACFTA (TQ-VN): 0% (với mã Hs Code 94017100) và 5% (với mã Hs Code 94013000)
3. Hồ sơ hải quan nhập khẩu ghế văn phòng
Bộ hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng gồm những chứng từ sau đây:
Tờ khai hải quan;
Hóa đơn thương mại (commercial invoice);
Vận đơn (Bill of lading);
Danh sách đóng gói (Packing list);
Hợp đồng thương mại (Sale contract);
Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng;
Chứng nhận xuất xứ (C/O) nếu có;
Catalog (nếu có).
4. Quy trình nhập khẩu ghế văn phòng vào Việt Nam
Bước 1: Tiến hành khai tờ khai hải quan
Sau khi đã có đầy đủ các giấy tờ cũng như chứng từ hồ sơ nhập khẩu như đã nói ở trên và có được mã HS của sản phẩm thì có thể đưa thông tin đăng ký khai báo lên hệ thống hải quan qua phần mềm điện tử.
Bước 2: Mở tờ khai hải quan
Sau khi khai xong tờ khai hải quan, hệ thống hải quan sẽ trả về kết quả phân luồng tờ khai. Có luồng tờ khai thì in tờ khai và mang bộ hồ sơ nhập khẩu xuống chi cục hải quan để mở tờ khai hải quan. Tùy theo các luồng xanh, vàng và đỏ mà thực hiện các bước mở tờ khai tương ứng.
Bước 3: Thông quan tờ khai hải quan
Sau khi tiến hành kiểm tra xong hồ sơ và giấy tờ không có tồn tại vấn đề gì thì cán bộ hải quan sẽ chấp nhận thông quan cho tờ khai hải quan nhập khẩu máy hút mùi.
Bước 4: Tiến hành đưa hàng hóa về kho bảo quản
Sau khi tờ khai đã được thông quan thì sẽ tiến hành bước thanh lý tờ khai và làm các thủ tục cần thiết để mang hàng hóa về kho của mình.
4. Dán nhãn khi nhập khẩu ghế văn phòng
Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành:
Tên hàng hóa;
Tên và địa chỉ nhà sản xuất;
Xuất xứ hàng hóa;
Model, mã hàng hóa (nếu có).
Nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau:
Tên hàng hóa;
Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;
Xuất xứ hàng hóa;
Các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu ghế văn phòng. Bên cạnh đó, nếu gặp vướng mắc hoặc khó khăn trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu, quý khách hàng có thể lựa chọn Real Logistics là người bạn đồng hành. Công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, trung thực, tận tâm với từng lô hàng, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Cam kết theo dõi, giải quyết đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn với thời gian nhanh nhất và mức chi phí hợp lý nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần để trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Xin vui lòng liên hệ với Real Logistics để được tư vấn miễn phí:
Hotline: 0936.386.352
Email: han@reallogistics.vn / hcm@reallogistics.vn
Địa chỉ: HN: 51 Quan Nhân, p. Nhân Chính, q. Thanh Xuân, TP Hà Nội
HCM: Số 87 đường B4, p. An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP HCM
Real Logistics cung cấp các dịch vụ :
- Vận chuyển hàng hóa quốc tế FCL/LCL bằng đường biển và đường hàng không chuyên tuyến đến tất cả các địa điểm trên thế giới.
- Dịch vụ làm thủ tục hải quan xuất - nhập khẩu và thủ tục kiểm tra chất lượng, hợp quy, công bố sản phẩm.
- Dịch vụ thông quan hải quan và vận tải container nội địa
- Cho thuê kho bãi và vận hành phân phối
- Ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa ra thế giới
► DỊCH VỤ ỦY THÁC XUẤT NHẬP KHẨU
► DỊCH VỤ TƯ VẤN XUẤT NHẬP KHẨU
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG SÂN BAY NỘI BÀI
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG HẢI PHÒNG
► DỊCH VỤ KHAI BÁO HẢI QUAN TẠI CẢNG CÁT LÁI