Thủ Tục Nhập Khẩu Lịch Để Bàn
Lịch để bàn hay lịch treo tường hằn không con xa lạ đối với mỗi chúng ta. Không chỉ được sử dụng với mục đích trang trí, trưng bày, lịch còn là văn hóa phẩm phát tới nhân viên va khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu công ty mình.
Vây cách làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? Có cần xin giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không? Công ty chúng tôi có thể giúp đỡ, hướng dẫn quy trình để thông quan hàng hóa? Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay sau đây.
- Quy định pháp luật.
Lịch, bloc lịch không thuộc đối tượng hàng hóa cấm nhập khẩu do đó doanh nghiệp có thể nhập khẩu theo quy định của pháp luật.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Thông tư số 22/2018/TT-BTTTT ngày 28/12/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành danh mục hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm
- Luật Xuất bản số 19/2012/QH13 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII thông qua ngày 20/11/2012;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản.
- Thông tư số 214/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí thẩm định nội dung tài liệu không kinh doanh để cấp giấy phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh và lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh.
- Mã HS và thuế suất.
Mã HS code lịch là 49100000.
Nhập khẩu mặt hàng có mã HS 49100000 cần chịu các loại thuế bao gồm:
- Thuế NK thông thường 30%
- Thuế NK ưu đãi 20%
- Thuế VAT 10%
Ngoài ra ở mục thuế ưu đãi đặc biệt, sẽ phụ thuộc vào quốc gia XK mà có mức thuế khác nhau. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành nhập khẩu
- Thủ tục nhập khẩu.
- Thủ tục xin giấy phép.
Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh;
- Danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh doanh;
- Bộ hồ sơ nhập khẩu lô hàng (Vận đơn, invoice, packing list, Giấy giới thiệu)
2 . Thủ tục hải quan
Sau khi được cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh các bạn cứ làm thủ tục hải quan bình thường. Các giấy tờ, chứng từ cần chuẩn bị khi làm thủ tục hải quan cần chuẩn bị:
- B/L
- Hóa đơn cước (Nếu có)
- Invoice
- Packing list
- Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh
- Công văn thông báo mang hàng về đến địa điểm bảo quan và Văn bản đề nghị đưa hàng hóa về bảo quản
3. Quy trình làm thủ tục hải quan
Cần chuẩn bị những giấy tờ để cán bộ hải quan kiểm hóa xuống kho để kiểm tra:
+ Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng kho, bãi (hợp đồng thuê kho, bãi chứng nhận sử dụng đất)
+ Sơ đồ thiết kế khu vực lưu kho
+ Thẩm định PCCC của khu vực kho bãi
- Sau khi cán bộ hải quan kiểm hóa kiểm tra đầy đủ sẽ in công văn kho bãi đủ tiêu chuẩn để mang hàng về bảo quản
- Các bạn sẽ cầm biên bản này đưa lại cho cán bộ hải quan tiếp nhận để được phép mang hàng về bảo quản
- Các bạn mang hàng về sẽ phải chở hàng lên Sở Thông Tin và Truyền Thông để thẩm định nội dung được in trong các lịch để bàn, sổ tay để bàn có vi phạm pháp luật Việt Nam hay không
- Khi thẩm định thành công thì chúc mừng bạn, bạn chỉ còn bước cuối cùng là mang kết quả thẩm định lên cho cán bộ hải quan để thông quan hàng hóa
Nếu thẩm định mà có vi phạm thì lô hàng của các bạn sẽ phải xuất trả về nước hoặc tịch thu tiêu hủy. Vì luật pháp nước Việt Nam rất nghiêm ngặt các từ ngữ hình ảnh trên các lịch, sổ tay có yếu tố nhạy cảm.
- Kết luận.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu lịch, blog lịch.
Bên cạnh đó, nếu gặp vướng mắc hoặc khó khăn trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu, quý khách hàng có thể lựa chọn Real Logistics là người bạn đồng hành. Công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, trung thực, tận tâm với từng lô hàng, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Cam kết theo dõi, giải quyết đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn với thời gian nhanh nhất và mức chi phí hợp lý nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần để trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0936 386 352
Email: han@reallogistics.net
Thủ tục nhập khẩu lịch để bàn.
Lịch để bàn hay lịch treo tường hằn không con xa lạ đối với mỗi chúng ta. Không chỉ được sử dụng với mục đích trang trí, trưng bày, lịch còn là văn hóa phẩm phát tới nhân viên va khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu công ty mình.
Vây cách làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng này như thế nào? Có cần xin giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không? Công ty chúng tôi có thể giúp đỡ, hướng dẫn quy trình để thông quan hàng hóa? Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay sau đây.
- Quy định pháp luật.
Lịch, bloc lịch không thuộc đối tượng hàng hóa cấm nhập khẩu do đó doanh nghiệp có thể nhập khẩu theo quy định của pháp luật.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Thông tư số 22/2018/TT-BTTTT ngày 28/12/2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành danh mục hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu trong lĩnh vực in, phát hành xuất bản phẩm
- Luật Xuất bản số 19/2012/QH13 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII thông qua ngày 20/11/2012;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản.
- Thông tư số 214/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí thẩm định nội dung tài liệu không kinh doanh để cấp giấy phép xuất bản, lệ phí cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh và lệ phí đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh.
- Mã HS và thuế suất.
Mã HS code lịch là 49100000.
Nhập khẩu mặt hàng có mã HS 49100000 cần chịu các loại thuế bao gồm:
- Thuế NK thông thường 30%
- Thuế NK ưu đãi 20%
- Thuế VAT 10%
Ngoài ra ở mục thuế ưu đãi đặc biệt, sẽ phụ thuộc vào quốc gia XK mà có mức thuế khác nhau. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành nhập khẩu
- Thủ tục nhập khẩu.
- Thủ tục xin giấy phép.
Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh;
- Danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh doanh;
- Bộ hồ sơ nhập khẩu lô hàng (Vận đơn, invoice, packing list, Giấy giới thiệu)
2 . Thủ tục hải quan
Sau khi được cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh các bạn cứ làm thủ tục hải quan bình thường. Các giấy tờ, chứng từ cần chuẩn bị khi làm thủ tục hải quan cần chuẩn bị:
- B/L
- Hóa đơn cước (Nếu có)
- Invoice
- Packing list
- Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh
- Công văn thông báo mang hàng về đến địa điểm bảo quan và Văn bản đề nghị đưa hàng hóa về bảo quản
3. Quy trình làm thủ tục hải quan
Cần chuẩn bị những giấy tờ để cán bộ hải quan kiểm hóa xuống kho để kiểm tra:
+ Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng kho, bãi (hợp đồng thuê kho, bãi chứng nhận sử dụng đất)
+ Sơ đồ thiết kế khu vực lưu kho
+ Thẩm định PCCC của khu vực kho bãi
- Sau khi cán bộ hải quan kiểm hóa kiểm tra đầy đủ sẽ in công văn kho bãi đủ tiêu chuẩn để mang hàng về bảo quản
- Các bạn sẽ cầm biên bản này đưa lại cho cán bộ hải quan tiếp nhận để được phép mang hàng về bảo quản
- Các bạn mang hàng về sẽ phải chở hàng lên Sở Thông Tin và Truyền Thông để thẩm định nội dung được in trong các lịch để bàn, sổ tay để bàn có vi phạm pháp luật Việt Nam hay không
- Khi thẩm định thành công thì chúc mừng bạn, bạn chỉ còn bước cuối cùng là mang kết quả thẩm định lên cho cán bộ hải quan để thông quan hàng hóa
Nếu thẩm định mà có vi phạm thì lô hàng của các bạn sẽ phải xuất trả về nước hoặc tịch thu tiêu hủy. Vì luật pháp nước Việt Nam rất nghiêm ngặt các từ ngữ hình ảnh trên các lịch, sổ tay có yếu tố nhạy cảm.
- Kết luận.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về thủ tục nhập khẩu lịch, blog lịch.
Bên cạnh đó, nếu gặp vướng mắc hoặc khó khăn trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu, quý khách hàng có thể lựa chọn Real Logistics là người bạn đồng hành. Công ty chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, trung thực, tận tâm với từng lô hàng, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Cam kết theo dõi, giải quyết đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn với thời gian nhanh nhất và mức chi phí hợp lý nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần để trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Xin vui lòng liên hệ với Real Logistics để được tư vấn miễn phí:
Hotline: 0936.386.352
Email: han@reallogistics.vn / hcm@reallogistics.vn
Địa chỉ: HN: 51 Quan Nhân, p. Nhân Chính, q. Thanh Xuân, TP Hà Nội
HCM: Số 87 đường B4, p. An Lợi Đông, TP Thủ Đức
Real Logistics cung cấp các dịch vụ :
- Vận chuyển hàng hóa quốc tế FCL/LCL bằng đường biển và đường hàng không chuyên tuyến đến tất cả các địa điểm trên thế giới.
- Dịch vụ làm thủ tục hải quan xuất - nhập khẩu và thủ tục kiểm tra chất lượng, hợp quy, công bố sản phẩm.
- Dịch vụ thông quan hải quan và vận tải container nội địa
- Cho thuê kho bãi và vận hành phân phối
- Ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa ra thế giới