Quản lý Bộ phận Chứng Từ Khai Báo Hải Quan
1. Vai trò chính
- Quản lý, điều phối hoạt động của bộ phận Chứng từ Khai báo Hải Quan
2. Mô tả công việc
- Quản lý và điều phối hoạt động của team chứng từ khai báo hải quan:
- Phân công công việc và giám sát tiến độ xử lý tờ khai, chứng từ xuất nhập khẩu.
- Đảm bảo tính chính xác và tuân thủ các quy định của pháp luật về khai báo hải quan. - Thực hiện và hỗ trợ khai báo hải quan:
- Xử lý các tờ khai xuất nhập khẩu hàng hóa (ECUS/VNACCS).
- Kiểm tra HS code, C/O, chứng từ vận tải và các giấy tờ liên quan. - Kiểm tra và xử lý các trường hợp đặc biệt:
- Giải quyết các vướng mắc liên quan đến chứng từ và quy trình thông quan.
- Hỗ trợ đội ngũ xử lý các tình huống phát sinh với cơ quan hải quan. - Liên hệ và làm việc với các bên liên quan:
- Phối hợp với khách hàng, đối tác, đại lý và cơ quan nhà nước để hoàn tất thủ tục thông quan.
- Làm việc với các bộ phận khác để đảm bảo quy trình xuất nhập khẩu thông suốt. - Đào tạo và phát triển nhân sự:
- Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng chuyên môn và nâng cao năng lực cho nhân viên trong team.
- Đánh giá hiệu suất và xây dựng đội ngũ làm việc hiệu quả. - Cập nhật và áp dụng quy định mới:
- Theo dõi và cập nhật các quy định, chính sách mới liên quan đến lĩnh vực hải quan.
- Đề xuất cải tiến quy trình để nâng cao hiệu quả công việc.
3. Yêu cầu công việc
- Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp cao đẳng/đại học chuyên ngành Xuất Nhập Khẩu, Logistics, Kinh tế đối ngoại, hoặc các ngành liên quan. - Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khai báo hải quan.
- Ưu tiên ứng viên từng đảm nhận vị trí trưởng nhóm hoặc quản lý. - Kỹ năng chuyên môn:
- Hiểu biết sâu về các quy trình, nghiệp vụ xuất nhập khẩu và thông quan hàng hóa.
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan (ECUS/VNACCS).
- Có khả năng tra cứu và áp mã HS chính xác. - Kỹ năng cá nhân:
- Kỹ năng quản lý đội nhóm và phân công công việc.
- Giao tiếp tốt và có khả năng xử lý tình huống linh hoạt.
- Chịu được áp lực cao trong công việc. - Ngoại ngữ:
- Tiếng Anh giao tiếp tốt, đặc biệt trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (ưu tiên). - Yêu cầu khác:
- Cẩn thận, tỉ mỉ, có trách nhiệm cao.
- Am hiểu luật hải quan, thuế, và các chính sách quản lý chuyên ngành hàng hóa.
4. Phúc lợi
- Phụ cấp hấp dẫn + % profit cao.
- Lương chính thức: Thỏa thuận theo năng lực.
- Đóng BHXH đầy đủ, nghỉ lễ theo quy định của nhà nước.
- Thưởng lễ tết đầy đủ, du lịch, teambuilding hàng năm, các hoạt động phong trào sôi nổi.
- Được làm việc ở môi trường thân thiện và được hướng dẫn nhiệt tình.
- Được hỗ trợ bởi bộ phận backup chuyên nghiệp: Khai báo hải quan, oversea, giấy phép, kế toán, nhân sự. Chuyên làm hàng cho các FWD khác.
- Thường xuyên có các buổi training đào tạo nghiệp vụ.
—————————————
Thời gian làm việc
- Từ Thứ 2 đến Thứ 6: Sáng 08h00 – 12h00, Chiều 13h30 – 17h30.
- Thứ 7 làm việc buổi sáng: 08h00 – 12h00
Địa điểm làm việc
- Tầng G2, 51 Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
Liên hệ
- Email: Admin.hanoi@reallogistics.vn
- Số điện thoại: 0903417494
Hot
New
Quản lý Bộ phận Chứng Từ Khai Báo Hải Quan
Hạn nộp hồ sơ:
15 thg 3, 2025
Địa điểm làm việc:
Hà Nội
Số lượng:
01
Hình thức làm việc:
Toàn thời gian
Lương:
Thỏa thuận
Chia sẻ
Vị trí tuyển dụng khác

Tạo thông báo việc làm
Đăng ký để cập nhật những cơ hội việc làm mới nhất