Quay lại

Vận Chuyển Hàng Đường Biển 2 Chiều Việt Nam và Hàn Quốc

Bản Tin Real|Feb 26, 2023
Nội dung bài viết:
1. Danh sách cảng biển xuất - nhập chính tại Hàn Quốc và Việt Nam
1.1 Danh sách cảng biển chính tại Hàn Quốc
1.2 Danh sách cảng biển chính tại Việt Nam
2. Các hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại
3. Hàng hóa xuất đi Hàn Quốc sử dụng mẫu CO nào?
4. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại
4.1 Thời gian vận chuyển bằng đường biển đi Hàn Quốc
4.2 Chi phí, cước vận tải biển 
4.3 Dịch vụ vận chuyển hàng không quốc tế của Real Logistics
1. Danh sách cảng biển xuất - nhập chính tại Hàn Quốc và Việt Nam
1.1 Danh sách cảng biển chính tại Hàn Quốc
1. Cảng Busan
- Mã cảng: PUS
- Đặc điểm: Cảng quốc tế lớn nhất Hàn Quốc. Cảng biển xuất nhập khẩu hàng hóa đứng thứ 6 thế giới đạt gần 21.700.000 TEU (Năm 2021). Cảng được phát triển cùng với ngành du lịch địa phương
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Busan: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

2. Cảng Incheon
- Mã cảng: INC
- Đặc điểm: Cảng biển lớn thứ 2 Hàn Quốc, xử lý nhiều loại mặt hàng khác nhau. Cảng phát triển từ cảng đánh bắt cá, hiện nay tàu đánh đánh bắt cá chiếm khoảng 21% tỷ trọng xuất nhập cảng thường xuyên.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Incheon: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

3.  Cảng Kwangyang
- Mã cảng: KAN / KWY
- Đặc điểm: Là một cảng lớn lâu đời của Hàn Quốc, nó như là một con đê chắn sóng tự nhiên. Kênh sâu tự nhiên đạt 52.5 feet (khoảng 16m), phục vụ các tàu siêu tải, siêu trọng.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Kwangyang: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

4. Cảng Donghae
- Mã cảng: DNH
- Vị trí: Cảng lớn nhất phía đông Hàn Quốc. Chuyên xuất nhập khẩu các mặt hàng xi măng rời, than mềm, đá vôi và thạch cao từ Trung Quốc.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Donghae: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

5. Cảng Masan
- Mã cảng: MAS
- Cảng chuyên phục vụ nội địa với các mặt hàng chủ lực như: dệt may, hóa chất, bia…Có định hướng trở thành cảng quốc tế trong thời gian tới
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Masan: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

6. Cảng Gunsan (Kunsan)
- Mã cảng: GUN
- Đặc điểm: Mặt hàng chủ yếu là nông sản địa phương (đặc biệt là lúa gạo). Cảng có cầu cảng dài 600m để xử lý 1,2 triệu tấn ngũ cốc.
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Gunsan: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming…

7. Cảng Mokpo
- Mã cảng: MKP
- Vị trí: Có thể tiếp nhận nhiều tàu siêu trọng cùng một lúc, bến cảng số 1 và 4: 5000 tấn. Bến cảng số 2 và 3: 30000 tấn.    
- Hãng tàu: các hãng tàu khai thác tuyến vận chuyển từ Việt Nam đi Mokpo: APL, Cosco, Evergreen, Hapag Lloyd, Maersk, OOCL, ZIM, Yangming...

1.2 Danh sách cảng biển chính tại Việt Nam
1. Cảng Sài Gòn (SGP)
Cảng Cảng Sài Gòn (SGP) nằm ở phía nam Việt Nam, là một trong các cảng lớn nhất Việt Nam, là trung tâm trung chuyển hàng hóa của toàn bộ khu vực phía nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, An Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cần Thơ, bao gồm các cảng và ICD :
Cảng Cát Lái
Cảng Tân Cảng
Cảng VICT
Cảng Tân Thuận
Cảng Bến Nghé
Cảng Khánh Hội
Cảng Hiệp Phước ( SPCT)
ICD Transimex
ICD Tanamexco – Tây Nam
ICD Sóng Thần
ICD Sotrans
ICD Phước Long I, II
ICD Phúc Long

2. Cảng Cái Mép (TCIT)
Cảng Cái Mép (TCIT) thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách cảng Hồ Chí Minh 130km thuận lợi cho tuyến chuyên chở hàng trực tiếp đi Mỹ, Châu  u…

3. Cảng Hải Phòng (HPH)
Cảng Hải Phòng (HPH) nằm ở phía bắc Việt nam, là trung tâm trung chuyển hàng hóa của toàn bộ khu vực phía Bắc  gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hòa Bình…

4. Cảng Đà Nẵng (DAD)
Cảng Đà Nẵng (DAD) thuộc Thành phố Đà Nẵng, là trung tạm trung chuyển hàng hóa của toàn bộ khu vực miền trung Việt Nam, bao gồm các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa…

2. Các hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại
Vận chuyển hàng lẻ, đóng ghép hàng hóa (LCL): Nếu Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có khối lượng hàng hóa nhỏ, sẽ được ghép cùng các chủ hàng khác trong cùng 1 container với điều kiện chung thời gian và tuyến vận chuyển.
Vận chuyển hàng nguyên container (FCL): Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có lượng hàng hóa đủ lớn để đóng vừa hàng hóa trong cùng 1 container hoặc nhiều container.
Vận chuyển hàng rời, hàng tàu chuyến (Bulk): Nếu hàng của Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có đặc tính hàng hóa là dạng hàng không đóng gói (nông sản như: gạo, ngô, đậu tương,... hoặc khoáng sản như: than, đá dăm, quặng,...) hoặc các dạng hàng máy móc, cấu kiện có kích thước rất lớn, vượt qua sức chứa giới hạn của container.

3. Hàng hóa xuất đi Hàn Quốc sử dụng mẫu CO nào?
Đối với hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sử dụng CO form AK. Chi tiết như sau:
Bộ hồ sơ đề nghị cấp CO form AK
Về thủ tục xin giấy chứng nhận CO Form AK bạn cần chuẩn bị bao gồm:
Đơn đề nghị cấp CO (Đơn này từ xuất từ hệ thống Ecosy)
Ecosys/Comics
Tờ khai xuất có đầy đủ chữ ký và đóng dấu
Mã vạch có chữ ký và đóng dấu tròn 
Invoice có chữ ký và đóng dấu tròn 
Packing List 
Bill of Lading
Bảng kê nguyên phụ liệu 
Định mức tiêu hao 
Quy trình sản xuất 

Nội dung của mẫu C/O Form AK
Trước khi nắm được quy trình xin cấp C/O Form AK, bạn cần hiểu nội dung của form này là gì và thể hiện được những gì? Dưới đây là những nội dung chính trong C/O Form AK có: 
Thông tin người bán và thông tin người mua, những thông tin này sẽ trùng với Invoice và bill hàng 
Phương thức vận tải cũng như phương tiện chở như đường biển, hàng không hay đường bộ. 
Hàng hoá được ưu đãi hay không được ưu đãi sẽ do cơ quan chức năng ở tại nước nhập khẩu đánh giá
Trên form còn thể hiện được những thông tin cơ bản như STT, ký hiệu hàng hoá, số lượng, khối lượng hàng hoá cũng như quy cách đóng gói 
Những tiêu chí xuất xứ 
Số lượng và giá trị FOB của hàng hoá 
Thông tin về tên nước nhập và xuất khẩu, địa điểm và ngày xin ℅

Những trường hợp bị từ chối cấp C/O form AK
Việc bị từ chối cấp C/O nói cung và C/O form AK nói riêng không hẳn là không thể xảy ra. Đa số lý do là bởi đơn vị chuẩn bị hồ số không đảm bảo các yêu cầu. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm một số lý do bị từ chối C/O form AK để có thể tránh nhé:
Người đề nghị cấp C/O form AK chưa đăng ký hồ sơ thương nhân.
Hồ sơ đề nghị cấp C/O form AK không đúng quy định.
Người đề nghị cấp C/O form AK chưa nộp chứng từ nợ từ lần cấp C/O trước
Người đề nghị cấp C/O form AK có biểu hiện gian lận về xuất xứ từ lẫn cấp C/O trước và đến thời điểm đó vẫn chưa giải quyết xong.
Người đề nghị cấp C/O form AK không cung cấp đủ hồ sơ lưu trữ theo quy định để tổ chức cấp C/O tiến hành hậu kiểm tra.
Hồ sơ xin cấp C/O mâu thuẫn về nội dung.
Mẫu khai C/O form AK bị viết bằng mực đỏ, viết tay, bị tẩy xóa, bị mờ không thể đọc hay bị in bằng nhiều màu mực khác nhau…
Có căn cứ rõ ràng chứng minh hàng hóa xin cấp C/O không có xuất xứ theo quy định của pháp luật.

⇒ Để giảm thiểu các trường hợp từ chối C/O trên, doanh nghiệp có thể tham khảo Dịch vụ xin C/O cho hàng xuất đi Hàn Quốc của Real Logistics tại đây

4. Dịch vụ vận chuyển đường biển quốc tế của Real Logistics
Thời gian vận chuyển đường biển cũng khá dài ngày. Từ Việt Nam sang Hàn Quốc các cảng chính mất khoảng 5-8 ngày, đối với các cảng nhỏ hơn mất từ 10 -15 ngày.
Chi phí, cước vận tải biển:
Giá cước khi chuyển hàng đi Hàn Quốc bằng đường biển thường sẽ bao gồm những khoản chính sau đây:
Ocean Freight (OF): Đây chính là giá cước khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và nó chưa bao gồm phụ phí khác.
Bên cạnh đó thì khi gửi hàng đi khách hàng sẽ phải trả thêm một số phí như chi phí vận chuyển đường biển, cái này sẽ phụ thuộc vào từng hãng vận chuyển mà khách hàng chọn.
Vậy để biết chính xác và cụ thể hơn về bảng giá cước vận chuyển hàng đi Hàn Quốc bằng đường biển bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số máy đường dây nóng của Real Logistic để biết thêm thông tin nhé.
Real Logistics là Công ty vận chuyển quốc tế bằng đường biển với 15 năm Kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng hải.
Real Logistics hiện đang là công ty vận chuyển đường biển quốc tế chuyên nghiệp và uy tín hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh & Hà Nội, chúng tôi có hệ thống văn phòng đại diện và chi nhánh tại hầu hết các cảng biển, sân bay, cửa khẩu đường bộ tại Việt Nam. 
Real Logistics chuyên vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu hàng nguyên container (FCL) và vận chuyển hàng lẻ ghép container (LCL). 
Real Logistics có Hệ thống đại lý giao nhận rộng khắp trên toàn cầu. Là đại lý của nhiều hãng tàu quốc tế lớn: Hãng Tàu Maersk Line, Evergreen shipping, Namsung, MOL, APL, OOCL, SITC, Hyundai, ONE, KMTC, Yangming, Heung-A, CMA-CGM,...
Giá cước vận chuyển đường biển rẻ – cạnh tranh.
Tư vấn dịch vụ miễn phí và giá cước vận chuyển hợp lý nhất.
Thông tin khách hàng được bảo mật an toàn tuyệt đối.
Dịch vụ chuyên nghiệp uy tín, thời gian vận chuyển nhanh, đảm bảo đúng thời gian giao nhận hàng. Luôn đảm bảo đủ chỗ trên tàu để phục vụ nhu cầu “Vận Chuyển Hàng Hóa Quốc Tế” tại mọi thời điểm, kể cả mùa cao điểm.
Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm và hợp đồng với nhiều hãng tàu biển, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế của Doanh nghiệp cụ thể như:
Vận chuyển đường biển an toàn
Giao hàng nhanh, đúng lịch dự kiến
Giá cước vận chuyển tàu biển rẻ, cạnh tranh
Chất lượng dịch vụ và phong cách chuyên nghiệp
Sẵn sàng bồi thường tổn thất hàng hóa nếu do lỗi vận chuyển của chúng tôi.
Thủ tục giao nhận đơn giản, nhanh chóng, chuyên nghiệp,….
Để giúp Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp thuận tiện trong việc xuất - nhập khẩu hàng hóa được diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, Real Logistics còn cung cấp tới khách hàng các dịch vụ trọn gói khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nếu khách hàng có nhu cầu, gồm:
Dịch vụ giao nhận hải quan hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu bằng đường biển
Môi giới bảo hiểm hàng hóa vận chuyển đường biển
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nội địa tại từ các cảng: Cát Lái, Đà Nẵng, Hải Phòng kết hợp với phương thức vận tải nội địa (inland trucking)
Cung cấp dịch vụ vận chuyển trọn gói bằng đường biển từ kho đến kho – Vận chuyển Door to Door. Vận chuyển từ cảng đến cảng (CY – CY), hoặc vận chuyển từ kho đến cảng (Door – CY).
Trên đây là những chia sẻ về Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đi Hàn Quốc và ngược lại của Real Logistics. Chúng tôi hy vọng Quý Khách hàng và Quý Doanh nghiệp có thể chọn được cho mình một đơn vị vận chuyển tốt nhất để đồng hành cùng Quý Khách hàng trên từng lô hàng của mình. 
Xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của chúng tôi nói chung và dịch vụ vận chuyển đường biển quốc tế nói riêng. Chúng tôi hy vọng nhận được cơ hội hợp tác mới với Quý khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Vui lòng liên hệ với Real Logistics để được tư vấn miễn phí:
Hotline: 0936.386.352
Email: han@reallogistics.vn / hcm@reallogistics.vn
Địa chỉ: HN: 51 Quan Nhân, p. Nhân Chính, q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
HCM: Số 87 đường B4, p. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
 

Real Logistics cung cấp các dịch vụ:
- Vận chuyển hàng hóa quốc tế FCL/LCL bằng đường biển và đường hàng không chuyên tuyến đến tất cả các địa điểm trên thế giới.
- Dịch vụ làm thủ tục hải quan xuất - nhập khẩu và thủ tục kiểm tra chất lượng, hợp quy, công bố sản phẩm.
- Dịch vụ thông quan tờ khai hải quan và vận tải container nội địa
- Cho thuê kho bãi và vận hành phân phối
- Ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa ra thế giới
- Dịch vụ xin các loại chứng từ như: chứng thư kiểm dịch thực vật - động vật, chứng nhận xuất xứ hàng hóa,...

THAM KHẢO DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN TUYẾN ĐÔNG BẮC Á:

Chia sẻ
Tin tức nổi bật

Nhận báo giá vận chuyển ngay hôm nay!

Mẫu báo giá
quotation image
Copyright © 2024 Real Logistics Co., Ltd. All Rights Reserved
Điều khoản & Chính sách
icon zalo
icon phone